Kiểm toán nội bộ có vai trò rất quan trọng trong bộ máy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dù vậy, đến nay, kiểm toán nội bộ vẫn chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và chú trọng, nếu có áp dụng cũng mang tính hình thức, đối phó.

Kiểm toán nội bộ là gì?

“ Kiểm toán nội bộ là một hoạt động đánh giá được lập ra trong doanh nghiệp như là một loại dịch vụ, có chức năng kiểm tra, đánh giá và giám sát tính thích hợp và hiệu quả của hệ thống kế toán và kiểm soát nội bộ” – Theo Liên đoàn Kế toán quốc tế (IFAC).

Tính chất của kiểm toán nội bộ

 ✅ Tính độc lập: kiểm toán nội bộ tách biệt với các bộ phận, đối tượng, nội dung chúng ta kiểm toán.

 ✅ Tính khách quan: khi thực hiện kiểm toán thì không có định kiến, không có xung đột lợi ích, hay các tác động làm ảnh hưởng đến các nhận định trong quá trình kiểm toán.

Vai trò và trách nhiệm của kiểm toán nội bộ

Vai trò của kiểm toán nội bộ

 Vai trò

Kiểm toán nội bộ ngày nay có vai trò quan trọng trong Công ty. Kiểm toán nội bộ giúp các nhà quản trị đưa ra các quyết định, ngăn ngừa các rủi ro có thể xảy ra và nâng cao hệ thống kiểm soát của công ty nhằm quản lý chặt chẽ và cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Trách nhiệm

🌟 Lập và báo cáo kết quả kiểm toán nội bộ đến lãnh đạo của đối tượng kiểm toán, hội đồng kiểm toán và hội đồng quản trị của doanh nghiệp.

🌟 Lập và lưu trữ hồ sơ, các giấy làm việc, các tài liệu liên quan đến cuộc kiểm kiểm toán.

🌟 Phối hợp trao đổi với kiểm toán độc lập về các vấn đề liên quan đến cuộc kiểm toán.

🌟 Đảm bảo nhân sự kiểm toán nội bộ có hiểu biết, kỹ năng, kinh nghiệp và các chứng chỉ nghề nghiệp theo yêu cầu thuộc đúng lĩnh vực kiểm toán.

Tại sao bạn nên sử dụng Dịch vụ kiểm toán nội bộ tại TAF?

dịch vụ kiểm toán nội bộ


☆ Công ty của bạn đang gặp các vấn đề về kiểm soát nội bộ, bạn đang cần sự hỗ trợ cũng như tìm kiếm các giải pháp để nâng cao hệ thống kiểm soát nội bộ.

☆ Công ty của bạn nguồn lực có hạn, còn chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và bạn cần có sự phối hợp, hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ, kiến thức,...

☆ Công ty của bạn đã phát triển và bạn cần một hệ thống đánh giá rủi ro, cũng như quản lý doanh nghiệp mình để đối chiếu với các quy định tuân thủ của pháp luật.

☆ Công ty của bạn đã có hệ thống kiểm soát nội bộ, nhưng bạn cần rà soát lại nhằm đánh giá hiệu quả của hệ thống kiểm soát hiện hữu so với những mong muốn của ban lãnh đạo công ty, cũng như của các cổ đông.

☆ Công ty bạn muốn rà soát về các vấn đề tuân thủ các quy định trong vấn đề quản trị doanh nghiệp, Các phòng ban, nhân viên, quy trình,...

☆ Sử dụng dịch vụ kiểm toán nội bộ của chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được nhiều giá trị gia tăng.

👉TAF giúp các tổ chức cải thiện thực tiễn công tác quản trị doanh nghiệp , quản lý rủi ro bằng cách thiết lập các hệ thống kiểm soát nội bộ nhằm chủ động quản lý rủi ro, và hình thành và nâng cấp Hệ thống kiểm toán nội bộ nhằm giúp doanh nghiệp tập trung vào các vấn đề chiến lược và hoạt động. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những dịch vụ tốt nhất.


Các dịch vụ liên quan


THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIỂM TOÁN TAF

👑 Trụ sở chính: 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

☎ Hotline : 0978 666 600

💬 Zalo : 0978 666 600 (Mr J)

📧 Email: info@taf.vn

🌍 Website: taf.vn